มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ส่ง 400 นักกีฬาลงสู้ศึกกีฬาปัญญาชน การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน  จ.นครปฐม เป็นเจ้าภาพ ตั้งเป้ารักษาเจ้าเหรียญทองอีกสมัย

     ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า ทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะส่งนักกีฬาลงสู้ศึกกีฬาปัญญาชนกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน  จ.นครปฐม รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และจะเปิดทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่  27  มกราคม  พ.ศ. 2567 และสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์  2567 ในการนี้มี “พี่แสน ” และ “พี่แพง “เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน โดยมีมหาวิทยาลัยจากทั่วประเทศกว่า 122  สถาบันเจ้สแข่งขัน มีชนิดกีฬาทั้งหมด 29  ชนิดกีฬา และมีกีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬาด้วยกัน

    สำหรับนักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีลงแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน  จ.นครปฐมทั้งหมด 400 คน โดยทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันหลายชนิดด้วยกันอาทิ ฟุตบอล, ตะกร้อ, แบดมืนตัน, ยิงปืน, กรีฑา, เปตอง, ว่ายน้ำ, ปีนหน้าผา, ยูโด, เทคว้นโด, เรือพาย  เป็นต้น 

   เมื่อปีที่แล้ว ในการแข่งขันครั้งที่ 48 ที่ จ.อุดรธานี ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้คว้าเหรียญทอง มาครองเป็นอันดับที่ 1 ในตารางเหรียญทอง จาก 122 สถาบันที่เข้าแข่งขัน และในการแข่งขันครั้งที่ 49 นี้ ก็จะพยายามคว้าเหรียญทองมาครองเพื่อเป็นอันดับ 1 เพื่อครองเจ้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้นักกีฬาทุกประเภทของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พร้อมลงสนามการแข่งขันแล้ว และจะสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้อีกครั้งหนึ่งแน่นอน

https://www.kaosanonline.com/?p=52429

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You missed